SEM là gì? Lợi ích của SEM

  

SEM là gì? Lợi ích của SEM

SEM là gì?

SEM – Search Engine Marketing là Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Cụ thể, đây là một chiến dịch tiếp thị sử dụng các công cụ trả phí, kỹ thuật và chiến lược giúp tối ưu hóa khả năng hiển thị của các trang web thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, …

Tóm lại, SEM là một tập hợp các công cụ và kỹ thuật tạo điều kiện tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang web thông qua các công cụ tìm kiếm. Các kết quả này thường được hiển thị ở đầu trang và ở cột bên phải.

Thường bắt đầu với nghiên cứu từ khóa toàn diện và thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh, mục tiêu của SEM thường là đạt được vị trí tốt nhất (ở đầu danh sách trang) trên các trang tìm kiếm từ đó làm tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Lợi ích của SEM trong Digital Marketing

SEM là một chiến lược tiếp thị mang lại cho doanh nghiệp của bạn sự linh hoạt tuyệt vời trong việc tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng và chính xác. Dưới đây là một số lợi ích tốt nhất của SEM:

  • Tiếp cận khách hàng của bạn ngay lập tức: SEM được sử dụng như một chiến lược ngắn hạn mang lại khả năng hiển thị cao trên các trang tìm kiếm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Công cụ này có thể cung cấp cho bạn kết quả nhanh chóng vì chúng cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình gần như ngay lập tức.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google (Google Search Ads) – một công cụ được sử dụng thường xuyên trong SEM cho phép bạn hiển thị tên thương hiệu trong tiêu đề, mô tả, URL hoặc liên kết tiện ích mở rộng. Do đó, những quảng cáo tìm kiếm có trả tiền này góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu, đặc biệt là chúng thường xuất hiện ở phần đầu kết quả tìm kiếm của Google.

  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng thông qua quảng cáo được tối ưu hóa: SEM là một cách rất hiệu quả để bạn tiếp cận những khách hàng cụ thể dựa trên ý định tìm kiếm của họ. Bạn có thể điều chỉnh sao cho các quảng cáo của mình chỉ xuất hiện với những người dùng đang tìm kiếm bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc chọn đúng từ khóa sẽ giúp bạn tạo quảng cáo được tối ưu hóa cao.
  • Triển khai và quản lý dễ dàng: Google Ads cho phép bạn thiết lập lịch biểu cho từng chiến dịch của mình, có thể chạy và dừng quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn. Cũng dễ dàng thiết lập ngân sách và chỉ định tốc độ hiệu suất của các chiến dịch. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho doanh nghiệp trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Tăng lưu lượng truy cập thông qua khả năng hiển thị quảng cáo: SEM được tối ưu hóa có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Điều này xảy ra vì chúng giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm – phía trên kết quả không phải trả tiền.

  • Kiểm tra và đo lường kết quả quảng cáo của bạn: Sử dụng các công cụ quảng cáo trong SEM, bạn có thể kiểm tra và đo lường kết quả đã thu thập được cho mỗi chiến dịch. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch, bạn có thể đánh giá kết quả và lập kế hoạch cho những gì bạn cần để tối ưu hóa để có kết quả tốt hơn trong tương lai.

Phân biệt SEO và SEM

SEO và SEM giống nhau như thế nào?

  • Hai hình thức này thường bị nhầm lẫn với nhau vì chúng có khá nhiều điểm tương đồng:
  • Hỗ trợ thương hiệu hiển thị ở những vị trí nổi bật nhất trên kết quả của trang tìm kiếm của người dùng
  • Đều tăng lưu lượng truy cập cho website thông qua các cụ tìm kiếm như Google, Bing,…

  • SEO và SEM yêu cầu bạn phải hiểu rõ về nhu cầu của người dùng để tạo ra nội dung SEO hoặc quảng cáo SEM phù hợp
  • Cả hai hình thức đều tiếp cận người dùng dựa trên việc tìm kiếm từ khóa
  • Để có kết quả tốt, bạn phải liên tục theo dõi các chỉ số đo lường, điều chỉnh và tối ưu ở cả SEO và SEM

SEO và SEM khác nhau như thế nào?

Vị trí hiển thị

Khi sử dụng SEM, trang web của bạn thưởng hiển thị ở các vị trí đầu trang với ký hiệu Ads hoặc Quảng cáo ở đầu tiêu đề. Bên cạnh đó, công cụ này cũng hỗ trợ các tính năng mở rộng như cho phép hiển thị thêm các thông tin về doanh nghiệp của bạn như số điện thoại hay liên kết đến các trang web khác.

Ngược lại, nếu có một chiến dịch SEO hiệu quả, trang web của bạn sẽ hiển thị ở các vị trí bên dưới các quảng cáo SEM.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét