SEO là gì? Lợi ích của SEO

  

SEO là gì? Lợi ích của SEO

SEO là gì?

SEO – Search Engine Optimization là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình cải thiện nội dung trên trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị và đạt thứ hàng cao một cách tự nhiên trên các trang tìm kiếm như Google hay Bing.

Mục tiêu của SEO là cải thiện chất lượng và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các thay đổi ở chính trang web của bạn. Điều này không chỉ là nhồi nhét nội dung với các từ khóa có liên quan, mà còn là tập trung vào các 3 yếu tố khác :

  • On-page SEO: Tối ưu hóa các yếu tố của một trang web như tiêu đề bài viết, URL, meta description, thẻ alt trong ảnh hay từ khóa theo chuẩn SEO để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung một cách nhanh chóng
  • Off-page SEO: Đây là các hoạt động nhằm kéo traffic, tăng lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Chúng thường diễn ra bên ngoài website của bạn ở các diễn đàn, trang mạng xã hội, các bài PR, …. Trên thực tế, Backlink (những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của bạn) là một trong những yếu tố hàng đầu giúp trang web của bạn được đẩy lên các thứ hạng cao hơn.
  • Technical SEO: SEO kỹ thuật liên quan đến việc tối ưu hóa các thành phần kỹ thuật của một trang web. Điều này thường bao gồm tốc độ trang web, tính thân thiện với thiết bị di động, tính bảo mật, …

Lợi ích của SEO trong Digital Marketing

  • Mang lại lưu lượng truy cập chất lượng (traffic) miễn phí: Một trong những lợi ích hàng đầu của SEO là cung cấp hiển thị tự nhiên, dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web chất lượng. Một chiến lược SEO tốt sẽ giúp trang web của bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thông qua các công cụ tìm kiếm. Vì những đối tượng mục tiêu này đã tìm kiếm nội dung bạn đang cung cấp thông qua các từ khóa, nên bạn sẽ có được khả năng hiển thị tự nhiên.

  • Tăng uy tín của bạn: Bất kỳ trang web nào xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm thường được các trang tìm kiếm xem là đáng tin cậy. Vì vậy, nếu một người dành thời gian cải thiện nội dung không phải trả tiền bằng cách sử dụng các chiến thuật SEO sử dụng các từ khóa có liên quan và chú ý đến tốc độ trang web, thì rất có thể trang web sẽ xếp hạng cao hơn. Thứ hạng cao hơn nhất định sẽ giúp gây ấn tượng và nâng cao uy tín đối với khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí: SEO không tốn bất kỳ chi phí nào. Công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn 24/7, quảng cáo nội dung hữu ích và giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới một cách tự nhiên. Vì SEO nhắm mục tiêu đến những người dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn, nên nếu bạn có một chiến dịch và nội dung SEO chất lượng, bạn có thể thu hút người dùng đến trang web của bạn với một khoản chi phí tiết kiệm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét